ประวัติความเป็นมาของ Dr. Kong :
เป็นสินค้าที่ขายดี และ มีนักเรียนใช้มากที่สุดในประเทศฮ่องกง ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 40 สาขาในประเทศฮ่องกง 20 สาขาในประเทศ อินโดนีเซีย 10 สาขาในประเทศ ออสเตรเลีย รูปแบบสินค้าที่เรียงในร้าน มีทั้งรองเท้าเพื่อสุขภาพ และ กระเป๋าสะพายเพื่อสุขภาพ สำหรับเด็ก
ที่มาของร้าน DR.KONG ในประเทศไทย
เกิดจากแรงบันดาลใจที่เห็นเด็กที่มีปัญหาเรื่องเท้าส่วนใหญ่ ต้องจ่ายเงินจำนวนมาก และ ต้องรอเป็นเวลานาน ในการพบแพทย์ เพื่อวัดเท้า และ ตัดรองเท้าให้เหมาะสมกับเท้านั้นๆ และ ยังมีเด็กอีกจำนวนหนึ่งซึ่งมีปัญหาเรื่องเท้า แต่ผู้ปกครองมองว่าการหารองเท้าให้เหมาะสมกับเท้าลูกนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทางทีมผู้บริหารบริษัท รองเท้าไท จำกัด จึงเล็งเห็นว่า สุขภาพเท้าเด็กๆนั้นสำคัญ และ จะเป็นการดีอย่างยิ่งที่รองเท้าที่เหมาะสมกับเด็กนั้นๆมีราคาแบบคนไทย (โดยเฉพาะเด็กที่อายุ ตั้งแต่ 1 -14 ปี เพราะถ้าเด็กๆมีรองเท้าที่ดีสวมใส่ เท้าน้อยๆของเค้าก็จะมีพัฒนาการที่ดี และ ไม่มีปัญหาเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่)
ประเภทของสินค้า : รองเท้าเพื่อสุขภาพ ออกแบบโดยแพทย์ผู้ชำนาญเกี่ยวกับเรื่องกระดูก (เพราะเท้าเด็กเป็นส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตของอวัยวะอื่นๆของร่างกาย)
ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย : เด็ก, สตรี, และ คนทำงาน
จุดขาย (ที่ไม่มีใครเหมือน) : มีเครื่องวัดความผิดปกติของฝ่าเท้า Podometer เพื่อหารองเท้าให้เหมาะสม และ สามารถแก้ปัญหาได้